Thứ Tư, ngày 22 tháng 9 năm 2010

Xem phim với phụ đề song ngữ, cách tốt để bạn học tiếng (nước ngoài)!

    Có lẽ đây là vấn đề rất nhiều bạn đặt ra, mình cũng vậy, sau đây là một cách mình muốn chia sẻ với mọi người sau một thời gian tìm tòi, tuy nhiên nó thật đơn giản.

    Xem film trên cinema là điều kiện lý tưởng để ta thưởng thức điện ảnh, tuy nhiên xem phim tại gia ngày càng phổ biến với những bộ phim HD (High Definition). Phim HD thường là phim tiếng nước ngoài, để thưởng thức trọn vẹn âm thanh ta phải đọc phụ đề tiếng Việt, vậy tại sao ta không thêm phụ đề tiếng nước ngoại mà bạn đang muốn tìm hiểu kèm theo để bổ sung vốn tiếng của bạn.

    Để có nguồn phim HD hiện giờ thật dễ dàng với bạn, hoặc bạn đi mua phim với giá rất dẻ hoặc copy phim của bạn bè, nếu không bạn có thể down tại các trang web như Joinmovie, HDVietNam… (bạn muốn biết phim hay hãy chia sẻ tại).

    Xem phim với phụ đề song ngữ dĩ nhiên bạn phải có 2 phụ đề, ví dụ tôi chọn phụ đề Việt và Anh. Muốn có phụ đề tiếng Việt và Anh bạn dễ dàng tìm được qua trang Subscene.


Sau đó bạn đặt tên file một trong 2 phụ đề giống tên file của phim trong một folder.


    Khi đó mặc định phụ đề trùng tên file với phim sẽ được dùng. Bài hướng dẫn của mình dùng phần mềm KMPlayer. Để thêm phụ đề kia bạn làm như sau click chuột phải vào màn hình KMPlayer > Phụ đề > Trộn/Lưu như là... > Merge into (change lang class)... rồi chọn phụ đề còn lại.



    Thế là bạn có thể thưởng thức một bộ phim với hai loại ngôn ngữ.


    (Bạn có thể tham khảo thêm cách làm khác bằng phần mềm Media Player Classic tại).

Enjoy, goodluck!

21 nhận xét:

ghé thăm blog bác lâu quá ko thấy bác online dạo này thế này rồi còn nhớ thằng em này ko chocobo11 này ^^

qua comment xưng bạn vs mình nghe lạ tai quá ^^

anh lớn hơn em xưng hô dzậy tỗn thọ ><

chào bạn.. mình thấy blog của bạn rất hay. Mình muốn hợp tác với bạn nhưng mình đã thử cố gắn liên lạc với bạn mà không được, đọc xong tin nhắn này bạn liên hệ với mình nhé, yahoo:byebye1luv@yahoo.com

Thanks bạn!

minh muon xem phim co ca hai phu de anh viet cung hien len mot luc hoac phien am tieng viet phu de tieng anh

CHAO BAN.
DOC BAI VIET CUA BAN MINH THAY RAT HAY
MONG BAN CHI RO TUONG TAN HON DUOC KHONG?
MINH MO HO QUA

Chào bạn! Mình đã làm theo như bạn nhưng nó vẫn chỉ hiện ra một phụ đề! Tôi đang dùng phần mềm KMP mới nhất. Bạn làm ơn giúp tôi nhé.
yahoo: hikareteku@yahoo.com.vn
FB: https://www.facebook.com/duonghoang2709

Các bạn ơi có ai biết chỉ mình với. Mình đã lầm đúng như trong hướng dẫn Nhưng vẫn chỉ coi được 1 phụ đề. Có ban nào đã dùng được rồi chia sẻ mình mới nha. Yahoo mình là: cuongvcu87
Cảm ơn các bạn rất ngiếu

bạn có thể copy cho mình những bộ phim mà bạn đã down về được ko,mình thấy ý kiến của bạn rất hay,mình cũng muốn học tiếng anh qua phim song ngữ lắm nhưng không tìm được fim nào hết,bạn giúp mình nhe,vậy khi nào rảnh bạn gửi cho mình qua email này nhe.cảm ơn bạn trước nhe.(w84nt@yahoo.com)

sao t lam wai ko dc,xin giupt voi.neu ranh thi online huong dan dum t wa nick nay nhe:lechihuy99

rất hay, cám ơn bạn rất nhiều, mình đã làm được,

co mem nao lam duoc k send cho minh it bo phim voi. thanks nhieu!!! mail minh la : nonstop6a@gmail.com


KMPlayer > Phụ đề > Trộn/Lưu như là... > Merge into (change lang class)... rồi chọn phụ đề còn lại.
Các bạn làm thêm bước này nữa:

KMPlayer > Phụ đề > Ngôn ngữ phụ đề > đa ngôn ngữ

Nếu chưa được liên lạc: solucky910@gmail.com

Các bạn làm thêm bước này nữa:

KMPlayer > Phụ đề > Ngôn ngữ phụ đề > đa ngôn ngữ

mong co the biet them cach chen phu de song ngu vinh vien vao film nua. thanks ban nhieu

Đăng nhận xét

Bạn đang nghĩ gì?
Hãy để lại lời bình!
Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến từ phía bạn!


Bạn có thể để lại lời bình ở bất kỳ bài nào, lời bình của bạn sẽ đưa lên đầu trang "Lời bình mới".

Bạn đăng nhập bằng tài khoản liệt kê:
- Google; Live Journal; Wordpress; Type Pad; AIM; OpenID.
Nếu bạn ngại đăng nhập có thể chọn:
- Name/URL (điền tên có hoặc không điền URL).